Tuesday 22 September 2020

ส่วนลดและข้อเสนอ TH-1

ส่วนลดและข้อเสนอ
สินค้าและผลิตภัณฑ์หายาก - เครื่องมือและอุปกรณ์โดยเฉพาะ
ข้อมูลด่วนเพิ่มเติมสำหรับเนื้อหาของหน้าปัจจุบัน
การเกิดของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์
คนแรกที่ใช้แนวทางนี้สำหรับวิธีการวิจัยคือนักจิตวิทยาและนักสังคมวิทยาในศตวรรษที่สิบเก้าหากนักวิชาการบางคนกล่าวว่านักจิตวิทยาชื่อเอิร์นสต์เวเบอร์เป็นคนแรกที่พยายามวัดแบบจำลองพฤติกรรมมนุษย์ในช่วงสี่สิบของศตวรรษนั้นโดยปูทางให้คนอื่น ๆ ที่ติดตามเขาโดยใช้วิธีการเดียวกัน อาจกล่าวได้ว่าความพยายามครั้งแรกเหล่านั้นเป็นสิ่งที่นำไปสู่รากฐานความรู้ที่ดีซึ่งในตอนต้นของศตวรรษที่ยี่สิบเป็นโครงร่างของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในการศึกษาในมนุษย์ ในช่วงแรกของการเกิดขึ้นของการวิจัยประเภทนี้วิธีการวัดส่วนใหญ่ถูก จำกัด ไว้ที่แบบจำลองพฤติกรรมที่ จำกัด เนื่องจากข้อ จำกัด ของวิธีการวิเคราะห์และการอนุญาตเนื่องจากความพยายามเหล่านี้ส่วนใหญ่ จำกัด เฉพาะการใช้วิธีการอธิบายสถิติที่เป็นที่รู้จักกันดีในการกำหนดผลการวิจัยที่เชื่อถือได้ หลังจากนั้นไม่นานหากนักสถิติคิดค้นวิธีการวิเคราะห์ใหม่ ๆ ที่ถูกต้องหรือที่เรียกกันในภายหลังว่าสถิติเชิงอนุมานประตูก็เปิดกว้างสำหรับนักวิจัยในการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสามารถให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำกว่าเดิมและเป็นไปได้ด้วยวิธีการทางสถิติใหม่นี้ที่นักวิจัยสามารถทำความคุ้นเคยได้ ข้อมูลที่ถูกต้องและมีคุณค่าในการวิจัยของพวกเขาโดยไม่คำนึงถึงขนาดของประชากรที่ทำการศึกษาผ่านผลที่ได้รับจากกลุ่มตัวอย่างความสำเร็จของการศึกษาทางจิตวิทยาและสังคมในการใช้วิธีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้บริการมีผลกระทบอย่างมากต่อความจำเป็นของการศึกษาในมนุษย์ส่วนใหญ่ที่ต้องใช้แนวทางนี้
ขั้นตอนการวิจัย
การวิจัยมักใช้แบบจำลองโครงสร้างนาฬิกาทรายในการวิจัย แบบจำลองนาฬิกาทรายเริ่มต้นด้วยหัวข้อการวิจัยที่หลากหลายจากนั้นมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลที่ต้องการผ่าน "วิธีการของโครงการ" (เช่นเดียวกับคอนาฬิกาทราย) จากนั้นขยายการวิจัยด้วยการอภิปรายและผล ขั้นตอนหลักในการทำวิจัย ได้แก่
กำหนดปัญหาการวิจัย
การทบทวนวรรณกรรมที่เขียนในหัวข้อ
กำหนดวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ระบุคำถามการวิจัยและสมมติฐานเฉพาะ
การเก็บรวบรวมข้อมูล
วิเคราะห์และตีความข้อมูล
ส่งรายงานและการประเมินการวิจัย
วิธีการและระเบียบวิธีวิจัยทางวิทยาศาสตร์
การศึกษาอุปนัย
การศึกษาแบบอุปนัย (หรือที่เรียกว่าการศึกษาแบบนิรนัยและนิรนัย) เป็นการศึกษาสาระสำคัญโดยอนุมานถึงความตั้งใจของข้อความที่จะศึกษาผ่านตัวข้อความโดยไม่จำเป็นต้องให้หนังสือเล่มอื่นอธิบายหรืออธิบายข้อความ ศิลปะการศึกษาแบบอุปนัยเป็นที่นิยมในอดีต แต่กลับมาปรากฏอีกครั้งในยุคปัจจุบันและการศึกษาประเภทนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในสาขาคณิตศาสตร์
วิธีการบรรยาย
หมายถึงการใช้จำนวนข้อมูลที่มีอยู่เพื่ออธิบายปรากฏการณ์บางอย่างจากนั้นใช้ผลของการใช้นี้เพื่ออธิบายปรากฏการณ์นี้อย่างเป็นกลาง
สิ่งพิมพ์
การเผยแพร่ทางวิชาการมีความเชี่ยวชาญในการวิจัยทางวิชาการและทุนการศึกษา ผลงานทางวิชาการส่วนใหญ่เผยแพร่ในรูปแบบของบทความในวารสารหรือวิทยานิพนธ์ สิ่งพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งในศตวรรษที่ยี่สิบและยี่สิบเอ็ดคือวารสาร Nature

No comments:

Post a Comment