Giảm giá và cung cấp
Hàng hóa và sản phẩm hiếm - công cụ và thiết bị độc quyền
Thông tin bổ sung cho nội dung trang hiện tại
Nghiên cứu thăm dò là hình thức nghiên cứu được thực hiện trên các vấn đề chưa được xác định rõ ràng. Nghiên cứu thăm dò giúp xác định thiết kế nghiên cứu, phương pháp thu thập dữ liệu và xác định chủ đề tốt nhất. Các kết luận quyết định nên được rút ra một cách thận trọng. Do bản chất cơ bản của nó, nghiên cứu khám phá thường kết luận rằng một số vấn đề cụ thể không tồn tại trong thực tế.
Nghiên cứu thăm dò thường dựa vào nghiên cứu thứ cấp như xem xét các nghiên cứu có sẵn và dữ liệu của chúng hoặc cả hai, hoặc dựa trên các phương pháp tiếp cận định tính như thảo luận không chính thức với khách hàng, nhân viên, quản lý hoặc đối thủ cạnh tranh hoặc dựa trên các phương pháp tiếp cận chính thức hơn thông qua phỏng vấn sâu, nhóm tập trung hoặc Phương pháp khách quan, nghiên cứu điển hình hoặc nghiên cứu thực nghiệm. Internet cho phép các phương pháp nghiên cứu có tính tương tác cao hơn. Ví dụ, RSS cung cấp hiệu quả cho các nhà nghiên cứu tất cả các thông tin mới và kết quả tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm chính có thể được gửi qua e-mail cho các nhà nghiên cứu thông qua các dịch vụ như Google Alerts; Kết quả tìm kiếm toàn diện được theo dõi trong thời gian dài bởi các dịch vụ như Google Xu hướng; Các trang web có thể được tạo ra để thu hút bình luận từ khắp nơi trên thế giới về bất kỳ chủ đề nào.
Khi mục đích của nghiên cứu là để có được kiến thức về các hiện tượng hoặc có được cái nhìn sâu sắc mới để đi đến một công thức chính xác hơn của các vấn đề hoặc để phát triển các giả thuyết, thì các nghiên cứu khám phá (còn được gọi là nghiên cứu hình thành) đang có sẵn. Và nếu giả thuyết xảy ra rất chung chung hoặc rất cụ thể, thì một giả thuyết không thể được hình thành. Do đó, nghiên cứu khám phá là cần thiết để có được kinh nghiệm hỗ trợ các giả thuyết liên quan đến nghiên cứu hình thành cụ thể hơn.
Kết quả của nghiên cứu thăm dò thường không hữu ích trong quá trình ra quyết định, nhưng chúng có thể đưa ra lời giải thích rõ ràng trong một tình huống nhất định. Mặc dù kết quả của nghiên cứu định tính có thể đưa ra một số dấu hiệu như "nguyên nhân", "cách thức" và "thời gian" liên quan đến một điều gì đó đang xảy ra, chúng thường không thể cho chúng ta biết về "tần suất xuất hiện" hoặc "số lần".
Nghiên cứu thăm dò thường không được khái quát hóa cho dân số.
Nghiên cứu ứng dụng thường mang tính khám phá vì cần có sự linh hoạt trong phương pháp giải quyết vấn đề. Ngoài ra, thường có những hạn chế về dữ liệu và cần phải đưa ra quyết định trong một khoảng thời gian ngắn. Các phương pháp nghiên cứu định tính như nghiên cứu trường hợp hoặc nghiên cứu thực địa thường được sử dụng trong nghiên cứu khám phá.
Có ba loại mục tiêu trong một dự án nghiên cứu marketing.
Nghiên cứu thăm dò hoặc nghiên cứu hình thành
Nghiên cứu mô tả
Nghiên cứu nhân quả
Nghiên cứu thăm dò là hình thức nghiên cứu được thực hiện trên các vấn đề chưa được xác định rõ ràng. Nghiên cứu thăm dò giúp xác định thiết kế nghiên cứu, phương pháp thu thập dữ liệu và xác định chủ đề tốt nhất. Các kết luận quyết định nên được rút ra một cách thận trọng. Do bản chất cơ bản của nó, nghiên cứu khám phá thường kết luận rằng một số vấn đề cụ thể không tồn tại trong thực tế.
Nghiên cứu thăm dò thường dựa vào nghiên cứu thứ cấp như xem xét các nghiên cứu có sẵn và dữ liệu của chúng hoặc cả hai, hoặc dựa trên các phương pháp tiếp cận định tính như thảo luận không chính thức với khách hàng, nhân viên, quản lý hoặc đối thủ cạnh tranh hoặc dựa trên các phương pháp tiếp cận chính thức hơn thông qua phỏng vấn sâu, nhóm tập trung hoặc Phương pháp khách quan, nghiên cứu điển hình hoặc nghiên cứu thực nghiệm. Internet cho phép các phương pháp nghiên cứu có tính tương tác cao hơn. Ví dụ, RSS cung cấp hiệu quả cho các nhà nghiên cứu tất cả các thông tin mới và kết quả tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm chính có thể được gửi qua e-mail cho các nhà nghiên cứu thông qua các dịch vụ như Google Alerts; Kết quả tìm kiếm toàn diện được theo dõi trong thời gian dài bởi các dịch vụ như Google Xu hướng; Các trang web có thể được tạo ra để thu hút bình luận từ khắp nơi trên thế giới về bất kỳ chủ đề nào.
Khi mục đích của nghiên cứu là để có được kiến thức về các hiện tượng hoặc có được cái nhìn sâu sắc mới để đi đến một công thức chính xác hơn của các vấn đề hoặc để phát triển các giả thuyết, thì các nghiên cứu khám phá (còn được gọi là nghiên cứu hình thành) đang có sẵn. Và nếu giả thuyết xảy ra rất chung chung hoặc rất cụ thể, thì một giả thuyết không thể được hình thành. Do đó, nghiên cứu khám phá là cần thiết để có được kinh nghiệm hỗ trợ các giả thuyết liên quan đến nghiên cứu hình thành cụ thể hơn.
Kết quả của nghiên cứu thăm dò thường không hữu ích trong quá trình ra quyết định, nhưng chúng có thể đưa ra lời giải thích rõ ràng trong một tình huống nhất định. Mặc dù kết quả của nghiên cứu định tính có thể đưa ra một số dấu hiệu như "nguyên nhân", "cách thức" và "thời gian" liên quan đến một điều gì đó đang xảy ra, chúng thường không thể cho chúng ta biết về "tần suất xuất hiện" hoặc "số lần".
Nghiên cứu thăm dò thường không được khái quát hóa cho dân số.
Nghiên cứu ứng dụng thường mang tính khám phá vì cần có sự linh hoạt trong phương pháp giải quyết vấn đề. Ngoài ra, thường có những hạn chế về dữ liệu và cần phải đưa ra quyết định trong một khoảng thời gian ngắn. Các phương pháp nghiên cứu định tính như nghiên cứu trường hợp hoặc nghiên cứu thực địa thường được sử dụng trong nghiên cứu khám phá.
Có ba loại mục tiêu trong một dự án nghiên cứu marketing.
Nghiên cứu thăm dò hoặc nghiên cứu hình thành
Nghiên cứu mô tả
Nghiên cứu nhân quả
No comments:
Post a Comment